info@entersoft.com.vn

Vitamin C là 1 hoạt chất chống oxy hóa được sử dụng trong chăm sóc da với công dụng làm sáng, mịn và phục hồi da. Bên cạnh đó, vitamin C còn được biết đến với vai trò là chất hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa. Và bảo vệ làn da trước tác động của nhiệt độ, ánh nắng và độ ẩm. Cùng I-Pharmacy tìm hiểu thêm về những công dụng của vitamin C cũng như hướng dẫn cách sử dụng vitamin C hiệu quả nhé!.

07-2022 08:51

Vitamin C là 1 hoạt chất chống oxy hóa được sử dụng trong chăm sóc da với công dụng làm sáng, mịn và phục hồi da. Bên cạnh đó, vitamin C còn được biết đến với vai trò là chất hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa. Và bảo vệ làn da trước tác động của nhiệt độ, ánh nắng và độ ẩm. Cùng I-Pharmacy tìm hiểu thêm về những công dụng của vitamin C cũng như hướng dẫn cách sử dụng vitamin C hiệu quả nhé!.

 

Mục lục

1. Lợi ích và công dụng của vitamin C trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

An toàn 

Vitamin C là 1 thành phần tương đối an toàn, có thể bổ sung vào quy trình chăm sóc da hàng ngày. Nó phù hợp với mọi loại da và hầu hết người dùng không gặp phải tác dụng phụ nào. Một số ít trường hợp da rất nhạy cảm thường gặp tình trạng kích ứng nhẹ. Tuy nhiên, tình trạng kích ứng khá nhẹ và có thể biến mất sau 1 thời gian sử dụng. 

vitamin C

Bạn đã bổ sung vitamin đúng cách chưa?

Vitamin C cũng an toàn khi kết hợp cùng các thành phần dưỡng da khác: AHA, Retinoids.

Giữ ẩm cho da                                                    

Chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy rất lạ rằng vitamin C còn có công dụng dưỡng ẩm. Sự thật là Magnesium ascorbyl phosphate – 1 dẫn xuất của vitamin C có tác dụng giữ nước, cấp ẩm cho da. Thành phần này có công dụng làm giảm sự mất nước qua biểu bì da giúp giữ ẩm cho da tốt hơn.

vitamin C

Giúp cấp ẩm cho da

Làm sáng da

Vitamin C nổi tiếng với công dụng làm sáng da bởi nó ngăn chặn sản sinh sắc tố da, nhờ vậy làn da của bạn trông tươi sáng hơn.

vitamin C

Công dụng làm sáng da

Giảm đỏ, mờ thâm mụn

Vitamin C còn khắc phục tình trạng viêm da giúp giảm tình trạng đỏ do viêm, mờ vết thâm sau mụn 1 cách nhanh chóng.

Giảm tăng sắc tố da

Tăng sắc tố do ánh sáng mặt trời là tình trạng thường gặp. Khi đó, da xuất hiện các đốm, mảng nâu trông kém thẩm mỹ. Vitamin C có công dụng giúp ngăn chặn hoạt động các tế bào sắc tố. Nhờ vậy nó giúp làm mờ các đốm, mảng nâu và giúp nâng tone da.

Giảm quầng thâm mắt

Vitamin C giúp giữ ẩm vùng da nhạy cảm bên dưới mắt và giảm tình trạng thâm sạm ở vùng da mắt cực mỏng này.

Tăng sinh collagen

Collagen là 1 trong những sợi đàn hồi quan trọng cấu tạo nên da. Các nghiên cứu cho thấy rằng vitamin C có công dụng kích thích tăng collagen 1 cách mạnh mẽ.

vitamin C

Tăng collagen bằng cách bổ sung vitamin

Ngăn chảy xệ da

Suy giảm lượng collagen khiến cho da chảy xệ, kém săn chắc, và xuất hiện nếp nhăn. Vitamin C giúp tăng sinh collagen, nhờ vậy ngăn tình trạng da chảy xệ xảy ra sớm.

Bảo vệ da 

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, làn da sẽ sinh ra nhiều gốc oxy hóa. Các gốc oxy hóa này gây tổn thương những sợi collagen tự nhiên có trong da, khiến da lão hóa nhanh. Vitamin C là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ  làn da khỏi các gốc oxy hóa gây hại.

vitamin C

Chức năng bảo vệ da

Tuy nhiên, ngoài sử dụng vitamin C bạn cần trang bị thêm vật dụng và kem chống nắng để bảo vệ da hoàn toàn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Làm dịu vết bỏng nắng

Nhờ có tác dụng giảm đỏ cũng như thúc đẩy đổi mới tế bào của vitamin C. Sử dụng vitamin với lợi ích thay thế các tế bào tổn thương do bỏng nắng. Đồng thời tình trạng viêm đỏ khi bỏng nắng cũng giảm đáng kể.

Làm lành vết thương

Vitamin C còn giúp đẩy nhanh quá trình làm lành tổn thương ở da: viêm da, nhiễm trùng hay sẹo.

2. Hướng dẫn cách sử dụng vitamin C đạt hiệu quả cao

Dù da bạn là da dầu, da khô, hay làn da hỗn hợp thì vitamin C đều mang lại những lợi ích bất ngờ, giúp làn da được khỏe mạnh, trẻ lâu hơn. Có 2 cách sử dụng vitamin C trong làm đẹp và chăm sóc da. Đó là bổ sung vitamin C thông qua chế độ dinh dưỡng và sử dụng vitamin C tại chỗ qua các thực phẩm chức năng.

vitamin C

Chăm sóc da bằng vitamin

Bổ sung vitamin C qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Các loại thực phẩm giàu vitamin C cần bổ sung như: cam, quả mọng,… mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mặc dù bạn có thể nhận được hàm lượng lớn vitamin C bằng cách ăn nhiều rau quả, trái cây giàu vitamin trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên lượng vitamin trong chế độ ăn uống là chưa đủ bởi nó không thể tập trung nồng độ cao tại làn da. Đây cũng là nguyên nhân của việc cần bổ sung vitamin C tại chỗ trong quy trình chăm sóc da của mình.

vitamin C

Các loại quả mọng chứa vitamin C

Sử dụng vitamin C tại chỗ 

Vitamin C tại chỗ hấp thụ trực tiếp vào các lớp trên cùng của da. Nhờ đó giúp làm mịn da, giảm nếp nhăn, tàn nhang, bảo vệ da chống lại các gốc tự do. 

Vitamin dùng tại chỗ được thường được sử dụng dưới dạng kem dưỡng ẩm, huyết thanh, serum. Trong đó huyết thanh có công dụng cấp ẩm da nhiều hơn, dễ hấp thu hơn nên được các bác sĩ da liễu khuyến khích sử dụng. 

Như vậy có thể nói lợi ích và công dụng của vitamin C trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp là rất hữu hiệu. Hy vọng từ bài viết trên đây của I-Pharmacy.vn sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về Vitamin C cũng như biết cách sử dụng Vitamin thật hiệu quả.

Quý khách có nhu cầu mua Vitamin C cũng như các loại vitamin khác có thể truy cập website I-Pharmacy.vn hoặc vào fanpage Lyna Pharmatech để mua hàng chất lượng với giá ưu đãi.

  • #
  • ##
  • ###
Chia sẻ:

BÌNH LUẬN (0)


Tin tức nổi bật!

Hỗ trợ trực tuyến